04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi bồi dưỡng chuyên môn: Dạy học theo định hướng phát triền năng lực

Chiều ngày 24 tháng 8 năm 2016, toàn bộ giáo viên của trường THCS Nguyễn Trãi được học bồi dưỡng về dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI HƯỞNG ỨNG GIẢI CHẠY BÁO HÀ NỘI MỚI LẦN THỨ 43 VÌ HÒA BÌNH

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 43 – Vì hòa bình năm 2016 là hoạt động thể thao có ý nghĩa sâu sắc, chào mừng kỉ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng kỉ niệm lần thứ 62 Ngày Giải phóng Thủ đô.

HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI TRONG NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG

Hôm nay, ngày 15 tháng 8, trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chương trình “ Ngày hội đến trường”. Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lý thú, các con học sinh đã chính thức tựu trường.

Học sinh trường THCS Nguyễn Trãi tham gia hội thi "Tuyên truyền giới thiệu sách hè 2016”

Sáng ngày 15 tháng 7 năm 2016 tại Hội trường Bộ tư lệnh Cảnh vệ số 192 Quán Thánh - Ba Đình, đội thiếu nhi phường Kim Mã phối hợp với học sinh trường THCS Nguyễn Trãi đã tham gia vòng thi chung khảo với chủ đề “Chúng em là mầm non của Đảng”.

Tiết lộ bản thảo bài thơ “Tiếng Việt” của Lưu Quang Vũ

Ban đầu, Lưu Quang Vũ không đồng ý có bất cứ sự thay đổi nào. Thế nhưng khi được vợ là nhà thơ Xuân Quỳnh thuyết phục rằng cứ in đi rồi khi nào có điều kiện sẽ khôi phục lại bản gốc sau, Lưu Quang Vũ đã chấp nhận sửa tạm "như bùn" thành "như đất cày”...

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?