04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

NGUYỄN NGỌC TƯ BAO NĂM VẪN MỘC MẠC CHÂN QUÊ!

Nguyễn Ngọc Tư được trao Giải Mai Vàng từ năm 2000 với truyện ngắn “Ngọn đèn không tắt”. Hồi đó, cô Tư mới vừa ngoài 20 tuổi và vừa đoạt giải nhất cuộc thi "Văn học tuổi hai mươi" trong mùa giải đầu tiên. Cái tên Nguyễn Ngọc Tư trở thành một hiện tượng, tuổi trẻ, văn đẹp nhưng nội hàm văn hóa lại đầy đặn, ý tứ sâu xa.

6 BỘ TRUYỆN TRANH GẮN LIỀN VỚI LỨA TUỔI HỌC TRÒ

Manga từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các bạn trẻ, nhiều bộ truyện còn được xem như cả tuổi thơ của các bạn. Manga không được sự ủng hộ từ nhiều phụ huynh như những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi nhưng không vì thế mà Manga mất đi vị trí của mình trong lòng các bạn nhỏ. Đây là 6 bộ truyện được yêu thích nhất trong Thư viện trường THCS Nguyễn Trãi.

NHỮNG CUỐN SÁCH ĐƯA TA TRỞ VỀ TUỔI THƠ

NHỮNG CUỐN SÁCH ĐƯA TA TRỞ VỀ TUỔI THƠ Ai đó từng nói với mọi người rằng: “Hãy nhìn đời qua lăng kính trẻ thơ”, bởi lắng kính ấy vốn dĩ rất trong veo và chẳng vướng bận chuyện ở đời. Bất cứ khi nào đọc những cuốn truyện thiếu nhi, bạn đọc đều tìm thấy cảm những cảm giác rất mộc mạc trẻ thơ nhưng lại rất đỗi chân thành. Hôm nay giới thiệu đến các bạn những cuốn sách văn học thiếu nhi của Nhà xuất bản Trẻ, như một chiếc vé giúp hoài niệm lại tuổi thơ của bạn...

Thông điệp nhân văn từ câu chuyện “Người tù số 78”

“Người tù số 78” là một trong những câu chuyện được rút ra từ cuốn sách nổi tiếng “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Ý Edmondo De Amicis. Đã bao năm tháng trôi qua, “Những tấm lòng cao cả” cùng với những câu chuyện học đường được tác giả ghi chép lại vẫn mãi sống trong lòng nhiều thế hệ từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây. “Người tù số 78” là một trong những câu chuyện như vậy.

Bộ nhận sai sót trong chỉ đạo “không dạy những nội dung ngoài sách giáo khoa”

Do việc diễn đạt đã gây ra hiểu lầm là Bộ chỉ cho phép giáo viên khai thác sử dụng sách giáo khoa để dạy học. Điều này không đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?