04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Hội thi “Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu” quận Ba Đình

Trong 02 ngày 25 và 26/7, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức Hội thi “Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu với CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2015” tại hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Công đoàn trường THCS Nguyễn Trãi: Giải đặc biệt Hội thi “Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu” quận Ba Đình

Công đoàn trường THCS Nguyễn Trãi tham dự Hội thi dành cho Khối công đoàn Doanh nghiệp và khối Trường học ngày 26/7/2015 có 3 đồng chí: Nguyễn Bá Lương, Nguyễn Bích Liên và Tạ Thị Bích. Trải qua 3 vòng thi với nhiều câu hỏi hóc búa nhưng thú vị, Công đoàn trường THCS Nguyễn Trãi đã xuất sắc giành số điểm cao nhất (55 điểm) để vinh dự nhận Giải Đặc biệt của Hội thi.

THƯ CẢM ƠN

Chương trình "Nấu cơm tiếp sức mùa thi năm 2015" của chi đoàn trường THCS Nguyễn Trãi đã thành công tốt đẹp! Trong quá trình thực hiện chương trình, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, đoàn viên chi đoàn trường THCS Nguyễn Trãi, của một số tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các bạn tình nguyện viên. Những “tấm lòng vàng” của quí vị đã thể hiện, khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng… của dân tộc ta.

GÓP BÀN VỀ PHÂN BIỆT TỪ ĐƠN, TỪ GHÉP, TỪ LÁY

Vốn từ tiếng Việt rất phong phú và phức tạp, trong đó hiện tượng nhập nhằng giữa từ ghép và từ láy cũng khá phổ biến về cả số lượng lẫn tính chất phức tạp của nó. Các nhà ngôn ngữ học đang tiếp tục công việc tìm kiếm những bằng chứng để góp phần phân định ranh giới giữa hai loại từ này. Tuy nhiên, ngay trong hiện tại, mỗi loại từ cũng đã có những đại diện điển hình cho nó. Nó chắc chắn là từ ghép hoặc từ láy chứ không thể có chuyện nhập nhằng cả gói được! Đây chính là điều mà chúng ta cần phải lưu ý khi sử dụng chúng.

Hội thi kế toán giỏi khối THCS ngành giáo dục đào tạo quận Ba Đình

Ngày 28/6/2015, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội thi kế toán giỏi khối THCS ngành giáo dục năm 2015.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?