04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

BCH CHI ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI DỰ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN-HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI NĂM 2014 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2015

Ngày 25/1/2015, tại hội trường UBND phường Kim Mã, BCH Đoàn phường Kim Mã đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Trường THCS Nguyễn Trãi tham dự giải bóng đá Quận Ba Đình năm học 2014-2015

Ngày 12/01/2015, Trung tâm Thể dục – Thể thao Quận Ba Đình phối hợp với Phòng Giáo dục quận Ba Đình tổ chức khai mạc giải bóng đá khối THCS và Tiểu học năm học 2014-2015 tại sân bóng đá của Trung tâm với sự tham gia của đông đảo các đội bóng đến từ các trường trong địa bàn Quận.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2015-2016 tại Hà Nội: Dự kiến sớm hơn mọi năm hai tuần

Ngày 22-1, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I cấp THPT năm học 2014-2015. Thông tin đáng chú ý là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 sẽ tổ chức sớm hơn 2 tuần so với mọi năm.

Đọc “bức thư” đoạt giải Nhất cuộc thi viết về huyện đảo Hoàng Sa

Dưới hình thức một bức thư, bài viết của Hồ Thị Thanh Thảo - nữ sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Viết về huyện đảo Hoàng Sa thân yêu”.

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Ất Mùi 10 ngày

Chiều 22/1, Văn phòng UBND TP Hà Nội cho hay thành phố đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc nghỉ Tết Ất Mùi 2015 của ngành giáo dục.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?