04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Hội vui xuân Bính Thân 2016 của học sinh trường THCS Nguyễn Trãi

Trong không khí rộn ràng chào đón một mùa xuân mới – xuân Bính Thân 2016, sáng ngày 05/2 trường THCS Nguyễn Trãi đã tổ chức ngày hội vui xuân Bính Thân 2016 cho các con học sinh trong toàn trường.

Hội thi Nhân viên Thư viện giỏi cấp THCS năm học 2015 - 2016

Thay mặt cho trường THCS Nguyễn Trãi, đồng chí Kiều Thu Trang đã đem đến hội thi bài giới thiệu rất sâu sắc và xúc động về cuốn sách “ Tuổi thơ dữ dội” của nhà văn Phùng Quán, được tái bản lần thứ 11 vào tháng 10 năm 2015, cuốn sách gồm 2 tập có khổ 13,5x20,5 cm do NXB Kim Đồng ấn hành. Hơn 700 trang sách xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân sẽ cuốn hút bạn độc ngay từ những trang đầu tiên.

Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm

NGÀY HỘI GẶP GỠ "DÂU HIỀN - RỂ THẢO" TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

Chiều ngày 30/1/2016, Công đoàn nhà trường tổ chức gặp mặt gia đình cán bộ công nhân viên nhà trường. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, là dịp để gắn kết, thắt chặt tình cảm giữa các công đoàn viên cũng như các gia đình có dịp làm quen, giao lưu, chia sẻ.

Hà Nội dự kiến thi vào lớp 10 từ ngày 8.6.2016

Năm học 2016 - 2017 Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, ngoài công lập. Dự kiến có 81.500 học sinh THCS tham dự kỳ thi này.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?