04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

THẦY GIÁO NGUYỄN BÁ LƯƠNG DẠY CHUYÊN ĐỀ QUẬN BỘ MÔN ĐỊA LÝ

Ngày thứ 5 (19/01/2017) vừa qua, phòng GD Ba Đình đã tin tưởng giao cho nhà trường thực hiện một giờ dạy chuyên đề bộ môn Địa lí để các giáo viên trong Quận dự giờ rút kinh nghiệm. Và người dạy chuyên đề ấy là thầy giáo Nguyễn Bá Lương – Tổ trưởng tổ Hóa –Sinh – Địa.

THAM QUAN BẢO TÀNG THIÊN NHIÊN

Ngày 18 tháng 1 năm 2017, học sinh khối 7 của trường THCS Nguyễn Trãi được đi tham quan Bảo tàng thiên nhiên ở số 18 đường Hoàng Quốc Việt. Đây là hoạt động ngoại khóa do tổ Văn – Sử kết hợp với tổ Hóa – Sinh – Địa tổ chức.

Chiêm ngưỡng 16 bảo vật quốc gia lần đầu ra mắt công chúng

Lần đầu tiên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia trưng bày 16 bảo vật quốc gia đang lưu giữ tại đây. Đây là các bảo vật có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, gắn liền với quá trình hình thành quốc gia, dân tộc xuyên suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm kể từ thời kỳ văn hoá Đông Sơn.

SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016-2017

Năm học 2016-2017 là năm học tuy có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THCS Nguyễn Trãi, trong học kì I tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được những kết quả tốt đẹp.

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI TỔ CHỨC CUỘC THI OLYMPIC SINH HỌC DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 6 NĂM HỌC 2016-2017

Cuộc thi Olympic Sinh học 6 là một sân chơi bổ ích không những củng cố lại toàn bộ kiến thức trọng tâm trong chương trình Sinh học 6 đã học mà các em còn được vận dụng thực tiễn, được cung cấp thêm nhiều thông tin hấp dẫn về chủ đề Thực Vật. Hi vọng qua sân chơi này, các em sẽ yêu thích môn Sinh học hơn và biết vận dụng những kiến thức đó vào đời sống hàng ngày của mình.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?