04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi

Tọa lạc trên một vị trí đẹp của phố Giang Văn Minh ( thuộc phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội ) là một ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới – Trường THCS Nguyễn Trãi.

Tổng hợp số lượng học sinh đăng kí vào lớp 10 không chuyên trường PTTH công lập 2015-2016

Lễ kết nạp Đoàn viên và chia tay học sinh khối 9 năm học 2014 - 2015

Vào sáng ngày thứ Hai ( 18.5 ), chi đoàn trường THCS Nguyễn Trãi đã tổ chức lễ kết nạp Đoàn và chia tay học sinh khối 9 trong toàn trường. Đến dự với nhà trường có đại diện đoàn phường Kim Mã và đại diện quận Đoàn Ba Đình.

Học sinh thuộc diện được cộng điểm khuyến khích trong kì thi vào lớp 10 năm học 2015-2016

Theo Công văn Số 5306/SGD&ĐT-QLT ngày 13 tháng 5 năm 2015 về Chế độ cộng điểm KK cho các thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh được cộng điểm Khuyến khích trong kì thi vào lớp 10 thuộc các diện đã được nêu trong công văn số 4608/SGD&ĐT-QLT ngày 02/4/2015 về Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 và cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh vào lớp 10 THPT thành phố Hà Nội năm học 2015-2016” về các cuộc thi được cộng điểm khuyến khích cho các thí sinh đạt giải.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2015 - 2016

Trường THCS Nguyễn Trãi - Quận Ba Đình - tại số 25 phố Giang Văn Minh tuyển sinh lớp 6 năm 2015 - 2016

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?