04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

"Cơ hội cuối cùng để đổi mới giáo dục Lịch sử"

Theo GS Phạm Hồng Tung - Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (ĐHQG Hà Nội), Chủ biên chương trình môn Lịch sử mới - thì sẽ có nhiều thay đổi trong Chương trình giáo dục phổ thông mới với bộ môn này.

Bộ Giáo dục ban hành mẫu chứng chỉ năng lực ngoại ngữ sử dụng thống nhất

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tin hướng dẫn thực hiện Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Giáo dục qua câu chuyện của một người mẹ với con học lớp 6

Bài viết là những dòng tâm sự của một bà mẹ với con trai là học trò lớp 6 bày tỏ những lo lắng về các vấn đề trong giáo dục hiện nay.

Có nên tiếp tục chi tiền cho phổ cập giáo dục nữa không?

Đã đến lúc ngành Giáo dục cần nhìn nhận lại công tác phổ cập giáo dục cho học sinh để phong trào này đi vào thực chất góp phần giảm tải cho ngân sách nhà nước.

Học sinh trường THCS Nguyễn Trãi tham quan Bảo tàng Chiến thắng B52 nhân dịp Kỉ niệm 45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không

Hòa chung không khí cả nước thi đua chào mừng 45 năm kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (29/12/1972 – 29/12/2017), ngày 10/12/2017 32 học sinh tiêu biểu trường THCS Nguyễn Trãi cùng với Hội Đông Đội Ba Đình tổ chức tham quan Bảo tàng Chiến thắng B52. Đây là hoạt động học tập ngoại khóa bổ ích nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, giúp các bạn học sinh có thêm hiểu biết về lịch sử nước nhà. Nhờ đó, các thêm trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?