04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Phải làm mới môn Sử.

Để môn Sử không còn là môn học khô khan đối với nhiều học sinh đòi hỏi có sự thay đổi mạnh mẽ cả về phương pháp giảng dạy lẫn thiết kế chương trình, sách giáo khoa.

Gần 35 ngàn tỷ đồng làm lại chương trình, sách giáo khoa phổ thông.

Đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông Bộ GD-ĐT trình sáng 14/4 khiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội băn khoăn vì khoản kinh phí ước tính gần 35.000 tỷ đồng (tương đương 1,7 tỷ USD), vì cả nội dung, phương thức thực hiện.

Khối 8,9 tham quan Bảo tàng Dân tộc học.

Chiều ngày thứ Sáu ( 11.4 ), tổ Văn Sử trường THCS Nguyễn Trãi đã tổ chức cho học sinh khối 8,9 toàn trường buổi ngoại khóa tham quan bảo tàng Dân tộc học.

Lịch thi học kì 2 năm học 2013 - 2014

Lịch thi học kì 2 năm học 2013 - 2014

+ Thứ Hai ( 14/4 ) : Tiết 2 - Thi GDCD + Thứ Ba ( 15/4 ) : Tiết 1 - Thi Công Nghệ + Thứ Tư ( 16/4 ) : Tiết 1 - Thi Lịch Sử + Thú Năm ( 17/4 ) : Tiết 1 - Thi Sinh Học + Thứ Sáu ( 18/4 ) : Tiết 1 - Thi Địa Lý + Thứ Bảy ( 19/4 ) : Tiết 1 - Thi Hóa học 8, 9

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?