04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Lễ Bế giảng năm học 2016-2017 của trường THCS Nguyễn Trãi

Ngày 24/5/2017, trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2016 – 2017 trong niềm hân hoan, tự hào của thầy cô và học sinh toàn trường.

Hot: Tháng 4/2018 sẽ công bố sách giáo khoa theo chương trình mới

Theo Bộ GD&ĐT, tháng 4/2018 sẽ có SGK lớp 1 và lớp 6 để tập huấn giáo viên và triển khai vào năm học 2018-2019.

Quy định tính điểm xét tuyển vào lớp 10 Hà Nội năm 2017

Thông báo tuyển sinh 2017: Năm nay, Hà Nội tuyển sinh vào lớp 10 bằng hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển đối với các trường THPT công lập, công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây. Điểm xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT được tính dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm cấp THCS, kết quả thi hai môn Ngữ văn, Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ngày 09/6/2017 và điểm cộng thêm.

Hà Nội: Điểm khác biệt của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2017

Năm 2017, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 bằng hình thức thi tuyển kết hợp xét tuyển. Vì vậy, sở GD&ĐT cấm việc vận động học sinh bỏ thi vào lớp 10.

Tư vấn thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội

Từ 14h chiều nay, trường THPT FPT phối hợp cùng báo Dân trí tổ chức buổi tư vấn “Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10”, giải đáp những thắc mắc của phụ huynh và học sinh về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT tiêu biểu tại Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi buổi tư vấn.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?