04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Tổ chức thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên

Hôm nay, ngày 7/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, bao gồm cả hệ bổ túc.

Hướng dẫn phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (Năm học 2014-2015)

Ngày 8/7/2014, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Đừng bắt trẻ học tiếng Anh theo khuôn khổ

GD&TĐ - TS Bùi Phi Hùng - Giám đốc đào tạo Hi! Language School cho rằng, cách hiệu quả nhất để trẻ em học tiếng Anh là tương tác hay tiếp xúc trực tiếp với tiếng Anh thông qua giáo viên. Với đối tượng này, phương pháp tiếp cận phải phù hợp với sự phát triển tâm lý sinh lý ngôn ngữ của trẻ. Với độ tuổi mầm non, cần học Anh ngữ thông qua thực nghiệm và trải nghiệm tình huống sử dụng Tiếng Anh giao tiếp trong tình huống trải nghiệm đó.

Phương pháp dạy - học Văn theo tinh thần mới

GD&TĐ - PGS.TS Bùi Mạnh Hùng - Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh cho rằng dạy học Văn theo tinh thần mới, rất cần tránh tình trạng giáo viên “độc chiếm lớp học” và “độc quyền chân lí” như nhiều giờ học Ngữ văn hiện nay.

Để trẻ học hè đúng cách

Trẻ em không chỉ cần kiến thức sách vở, mà cần cả những kĩ năng sống quan trọng để trưởng thành và khẳng định bản lĩnh trong xã hội sau này.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?