04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI.

Cuối tháng 5, khi những cánh phượng đỏ rực khoe sắc cũng là khi năm học kết thúc. Ngày 25/05/2016, trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức lễ bế giảng năm học 2015 – 2016. Thầy và trò, sau những tháng ngày đầy nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, có dịp nhìn lại một năm học đã qua

Olympic Toán 8

Cuộc thi nhằm hệ thống lại toàn bộ nội dung kiến thức quan trọng của chương trình Toán lớp 8. Các đội chơi thể hiện khả năng tích lũy, ghi nhớ kiến thức, sự nhanh nhạy, khả năng suy đoán qua 3 phần thi: Khởi động; Chung sức và Ai nhanh hơn.

Chi bộ Trường THCS Nguyễn Trãi vào Lăng viếng Bác

Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch (19/5/1890 – 19/5/2016), sáng ngày 8/5/2016, Chi bộ Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên của Nhà trường vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN MỚI - TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

Để tạo cơ hội cho các bạn đội viên đã trưởng thành trong quá trình học tập, rèn luyện ấy được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hôm nay ngày 19.5.2016, được sự đồng ý của Ban chấp hành đoàn phường Kim Mã, BGH trường THCS Nguyễn Trãi, chi đoàn THCS Nguyễn Trãi long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới cho 14 đội viên ưu tú.

Kỹ năng sống - Tự tin bừng sức trẻ

Việc giáo dục kỹ năng sống đang dần trở thành nhu cầu cấp thiết mà các bậc cha mẹ cần trang bị cho con cái của mình, giúp trẻ thành công hơn trong cuộc sống.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?