04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Mẹ thích được tặng gì ngày 8/3?.

Những món quà độc đáo do chính tay bố và con lựa chọn, thực hiện chắc chắn sẽ khiến mẹ vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

7 quan niệm sai lầm khi nghĩ về giáo dục

Mới đây, người điều hành Kỳ thi Đánh giá Năng lực Học sinh trung học Quốc tế PISA, ông Andreas Schleicher đã chỉ ra 7 sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải khi nghĩ v

Cuốn sách “Tôi kể em nghe chuyện trường Sa” – Nguyễn Xuân Thủy.

Quần đảo Trường Sa - vùng biển đảo xa xôi nơi tuyến đầu Tổ quốc không chỉ là xứ sở của nắng, của gió mà còn luôn chứa đựng những điều bí ẩn và thú vị mà không phải ai cũng có cơ hội được khám phá và tìm hiểu.

Cuốn sách “Tôi đi học” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký.

Các bạn và các em thân mến! Được đi học, được cắp sách tới trường là quyền lợi của tất cả trẻ em chúng ta

Cuốn sách “Tuổi thơ Hà Nội ngày xưa” của nhà văn Lê Bầu

"Tuổi thơ Hà Nội ngày xưa" là món quà muộn mằn, hiếm hoi ghi lại quãng đời tuổi nhỏ bên bến sông Hồng của dịch giả, nhà văn Lê Bầu.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?