04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

90% người Việt Nam không hiểu bài hát: 'Bắc kim thang cà lang bí rợ'

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng ta hát sai câu hát này.

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI - QUẬN BA ĐÌNH

Tr¬¬ường THCS Nguyễn Trãi nằm trên phố Giang Văn Minh, quận Ba Đình mang tên một vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới mà tư tưởng của ông sáng mãi như Sao Khuê: “Nên thợ, nên thầy nhờ có học No ăn, no mặc bởi hay làm”

Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2016-2017.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2016-2017. Điểm chuẩn từng trường như sau:

Hướng dẫn tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm học 2016-2017

Tiếp theo văn bản số 2197/SGD&ĐT-QLT ngày 23/5/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về quy trình tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT hướng dẫn các phòng GD&ĐT triển khai tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017, cụ thể như sau:

ĐÁP ÁN ĐỀ THI VÀO 10 MÔN TOÁN HÀ NỘI NĂM 2016

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm học 2016 - 2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội, các ban theo dõi nhé.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?