04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Trường THCS Nguyễn Trãi đón đoàn kiểm tra thực hiện chuyên đề 02 – CĐ/QU của Quận ủy Ba Đình

Chiều ngày 4/12/2012, Chi bộ trường THCS Nguyễn Trãi đã đón đoàn kiểm tra thực hiện chuyên đề 02 – CĐ/QU về “Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và dạy nghề giai đoạn 2011-2015”của Quận ủy Ba Đình.

Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 8/12, Trường THCS Nguyễn Trãi đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014).

Bộ GD-ĐT giải thích về “độ khó” của việc dạy tích hợp, liên môn

Dân trí Một trong những điểm quan trọng của đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT là nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, trong đó tăng cường năng lực dạy học theo hướng tích hợp, liên môn là một trong những vấn đề cần ưu tiên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều giáo viên than khó, vẫn chưa hiểu thế nào là dạy tích hợp, liên môn.

Cuộc thi 'An toàn cùng xe điện' dành cho học sinh

Năm thứ 2 liên tiếp, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng hãng xe điện HKbike tổ chức cuộc thi “An toàn xe đạp điện, xe máy điện 2014”. Cuộc thi là sân chơi dành riêng cho học sinh các trường Trung học cơ sở và Phổ thông trung học trên toàn quốc diễn ra trong 8 tuần kể từ ngày 1/12/2014 đến 1/2/2015. Mục đích của cuộc thi là nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, tuyên truyền văn hóa giao thông đến các em góp phần phòng tránh, làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

NHƯ DÒNG SÔNG CHẢY MÃI: Bài dự thi đạt giải Nhất cuộc thi viết kỷ niệm 60 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?