04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

8 kỹ năng làm bài thi môn toán dành cho học sinh thi vào lớp 10

Những kinh nghiệm làm bài thi đạt điểm cao được các thầy cô giáo tại TOÁN.VN, cùng các học sinh thủ khoa, đat điểm cao trong các kỳ thi chia sẻ với các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào các kỳ thi chuyển cấp quan trọng với “8 điều cần lưu ý khi làm bài thi” như sau:

Học sinh trường THCS Nguyễn Trãi tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 và phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - vì Hòa Bình".

Ngày 18/3/2017, UBND phường Kim Mã đã tổ chức lễ phát động "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 và phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - vì Hòa Bình".

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên môn Toán sở GD và ĐT Hà Nội

Dưới đây là đề thi vào lớp 10 môn Toán dành cho các em học sinh muốn thi vào các trường chuyên hoặc muốn nâng cao kiến thức môn Toán, cùng ôn luyện để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới nhé.

ĐỀ THI THỬ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 - MÔN TOÁN, VĂN 2017

ĐỀ THI THỬ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 - MÔN TOÁN, VĂN 2017

Những giai thoại huyền bí lạ lùng về hoàng đế Quang Trung

Cũng giống như các vị “thiên tử” khác, xung quanh vị hoàng đế Quang Trung có khá nhiều giai thoại huyền ảo, lạ lùng.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?