04.38234298  |  www.thcsnguyentraibd.edu.vn
10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên- Ngày đăng: 15/10/2013
Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng. Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

10 nguyên tắc cơ bản khi áp dụng “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy của giáo viên

Thứ nhất: Học sinh quan sát sự vật, hiện tượng trong thực tế gần gũi với các em để các em dễ cảm nhận, dễ thực nghiệm trên chúng.

Thứ hai: Trong quá trình tự thực nghiệm, học sinh đưa ra ý kiến, nêu thắc mắc, kết luận riêng và thảo luận trong tập thể (nhóm, cả lớp) từ đó rút ra kiến thức khoa học.

Thứ ba: Giáo viên chỉ thực hiện vai trò đề xuất, tổ chức các thực nghiệm cho học sinh theo một tiến trình sư phạm chặt chẽ. Giáo viên không làm sẵn cho học sinh.

Thứ tư:
Áp dụng phương pháp này cần một thời lượng tối thiểu là 2 giờ/tuần trong nhiều tuần liền cho một đề tài. Tính liên tục của các hoạt động và những phương pháp giáo dục được bảo đảm suốt trong thời gian học tập.

Thứ năm: Mỗi học sinh có quyển vở thực hành riêng do chính các em ghi chép theo ngôn từ và cách thức của riêng mình.

Thứ sáu: Mục đích chính của phương pháp này là học sinh tiếp nhận được các khái niệm khoa học và kĩ thuật thực hành. Song song đó là củng cố ngôn ngữ viết và nói của các em.

Thứ bảy: Phụ huynh học sinh và tất cả mọi người xung quanh cần được khuyến khích hỗ trợ những điều mà học sinh, lớp học cần để thực nghiệm.

Thứ tám: Các đối tác khoa học (trường ĐH, CĐ, trường nghề, viện nghiên cứu…) ở địa phương cần giúp các hoạt động của lớp theo khả năng của mình.

Thứ chín: Ngành giáo dục, trường sư phạm giúp giáo viên các kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy.

Thứ mười: Giáo viên cần chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu, kiến thức liên quan; trao đổi với đồng nghiệp, các nhà khoa học… để nâng cao kiến thức. Giáo viên là người chịu trách nhiệm giáo dục và đề xuất những hoạt động của lớp mình phụ trách.

                                                                         (Theo http://giao dục.net.vn)

 

->> PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
(*)Họ tên:
 
(*)Email:
 
Nội dung(Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)
 
(*)Xác thực
 

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trường THCS NGuyễn Trãi

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về SKSS. Bên cạnh đó, ở lứa tuổi này, các em đang có nhu cầu tìm hiểu kiến thức tâm, sinh lý rất lớn, bởi vậy việc phổ biến kiến thức về chăm sóc SKSS là rất cần thiết, giúp các em có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.

HỌC CÁCH HỌC

Có thể bạn học Vật lí khá dễ dàng nhưng lại trật vật khi học đánh tennis (hoặc ngược lại). Tuy nhiên, mọi việc học đều có điểm chung: đó là chúng bao gồm 4 bước cơ bản.

Mài chày thành kim

“Có công mài sắt, có ngày nên kim” - Chính là nói: Chỉ cần có nghị lực, có lòng quyết tâm, thì nhất định có thể khắc phục khó khăn, lập nên sự nghiệp.

Nữ sinh Việt nhận học bổng 5,6 tỷ đồng của ĐH Mỹ

Lớp 11, Phạm Hoàng Lan Anh nhận học bổng sang Ấn Độ. Tại đây, em chinh phục dãy núi Himalayas, lên vùng Jammu-Kashmir nổi tiếng... Cùng thành tích tình nguyện từ lớp 9, Lan Anh được Brown University-top 16 đại học hàng đầu của Mỹ trao học bổng hơn 5,6 tỷ đồng.

Học sinh khối 6 tham quan Bảo tàng Binh chủng thông tin

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014), Trường THCS Nguyễn Trãi đã tổ chức cho học sinh khối 6 tham quan Bảo tàng Binh chủng Thông tin.

Bình chọn
Theo bạn trang web đã đáp ứng đủ các thông tin thiết yếu chưa?