Chủ nhật, 05/12/2021 - 12:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nguyễn Trãi - Quận Ba Đình

Học sinh THCS Nguyễn Trãi tham gia kì thi Tiếng Anh khảo thí của Phòng GDĐT Quận Ba Đình - Hà Nội

20h - 21h tối ngày 14.05, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi quận Ba Đình, Hà Nội đã tham gia kì thi Tiếng Anh khảo thí trực tuyến dành cho khối 6,7,8.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021, nhằm đánh giá kết quả dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức khảo thí chất lượng môn Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 - 8 các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận thông qua Google form.

 

 

Học sinh THCS làm bài trong 60 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm. Định dạng bài khảo sát trong chương trình đã học phân hóa ở các mức độ kiến thức như sau: nhận biết, thông hiểu 70%, vận dụng 20% và vận dụng cao 10%.

 

Mục đích đợt khảo sát giúp học sinh làm quen hình thức thi trực tuyến, phụ huynh biết sức học của con, nhà trường đánh giá được hiệu quả giảng dạy.

 

 

Sau khi có kết quả khảo thí, nhà trường cùng giáo viên bộ môn sẽ phân tích số liệu, tìm ra điểm mạnh, tồn tại để có biện pháp điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập củng cố cho học sinh trong những năm tiếp theo. Nhằm không gây áp lực cho nhà trường, giáo viên, học sinh, kết quả bài khảo sát không đưa vào xếp loại, đánh giá, thi đua của giáo viên, học sinh.

 

Buổi khảo thí đã thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh trong quận Ba Đình và lan tỏa tinh thần dừng điến trường nhưng không dừng học của học sinh các quận xung quanh với tổng số học sinh tham gia làm bài là 29.335 lượt.

 

Kết quả, cấp THCS có 77 học sinh xuất sắc (14 học sinh lớp 6; 13 học sinh lớp 7 và 52 học sinh lớp 8) với điểm tuyệt đối 50/50.

Điểm trung bình của lớp 4 là 36,36/40 điểm, cao nhất cấp tiểu học; của lớp 7  là 43,66/50, cao nhất cấp THCS.

 

Một số lỗi học sinh hay mắc phải trong bài khảo thí cũng được các thầy cô tổng hợp.

 

Ở lớp 6, với bài nghe và bài đọc, học sinh hay chọn sai ở những câu hỏi yêu cầu thông tin chi tiết (ví dụ: thời gian/ngày/giờ cụ thể) và câu hỏi tư duy ngược (ví dụ: thông tin nào không được nhắc đến trong bài). Bài phát âm: học sinh sai nhiều ở câu hỏi về cách phát âm của âm cuối (đuôi s/es/ed) và trọng âm của từ. Kiến thức ngữ pháp: sai nhiều ở câu lựa chọn đúng giới từ, danh từ ghép, danh động từ/động từ nguyên thể.

Lớp 7, lỗi thường gặp ở bài đọc là học sinh đọc nhanh, không chú ý nội dung chi tiết nên hay chọn vào phương án gây nhiễu. Kiến thức ngữ pháp: học sinh sai nhiều ở câu hỏi phân biệt cách sử dụng tính từ đuôi -ing/ed, câu hỏi gây nhiễu về số ít/số nhiều, câu bị động.

Lớp 8: Bài phát âm, học sinh sai nhiều ở câu hỏi phân biệt âm /əʊ/ và âm /ɔː/. Kiến thức ngữ pháp: học sinh sai nhiều ở câu hỏi phân biệt cách sử dụng của động từ khuyết thiếu trong các ngữ cảnh khác nhau. Kiến thức nền: học sinh sai nhiều ở câu hỏi có liên quan đến các thuật ngữ về chủ đề bảo vệ môi trường, hiệu ứng nhà kính.

Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thầy cô đã không ngần ngại tìm hiểu để hoàn thiện đề thi với đủ các kỹ năng: nghe, đọc và viết.  Chính vì vậy, bài thi khảo thí Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh được tiếp cận với hình thức thi trực tuyến mà chính thầy cô cũng tự nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

 

Nguồn: .
Bài tin liên quan
Tin mới cập nhật
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 125
Hôm qua : 613
Tháng 12 : 2.878
Năm 2021 : 211.232